Hướng dẫn tích hợp SSL miễn phí Let’s Encrypt vào DirectAdmin

Nhu cầu sử dụng DirectAdmin ở Việt Nam khá cao vì giá thành thấp và tốc độ load khá nhanh có nhược điểm là hay lỗi lặt vặt và đặc biêt cài ssl rất khó khăn mình viết bài này hướng dẫn độc giả kích hoạt ssl miễn phí chỉ vài phút. Khi đăng ký VPS SSD ở Bknet Việt Nam bạn sẽ có 2 sự lựa chọn Plesk ổn định và DirectAdmin đều được tích hợp tự động miễn phí.

Cập nhật DirectAdmin và các gói quá trình có thể xảy ra lỗi. Khuyến cao các bạn vui lòng backup data và code trước khi làm.

cd /usr/local/directadmin/custombuild/ 
./build update

Cài đặt Let’s Encrypt.

./build letsencrypt

Bật Let’s Encrypt.

grep -q 'letsencrypt=1' /usr/local/directadmin/conf/directadmin.conf || echo 'letsencrypt=1' >> /usr/local/directadmin/conf/directadmin.conf
grep -q 'enable_ssl_sni=1' /usr/local/directadmin/conf/directadmin.conf || echo 'enable_ssl_sni=1' >> /usr/local/directadmin/conf/directadmin.conf

Khởi động lại  DirectAdmin.

service directadmin restart

Bây giờ để cài đặt ssl cho domain vào “Advanced Features” -> “SSL Certificates”. chọn domain và kích hoạt ssl thôi.

Đặng Đình Công

Mình là Đặng Đình Công. Công việc hiện tại của mình là quản trị viên hệ thống mạng máy tính. Hiện tại mình đang học, nghiên cứu và làm việc về mảng hệ thống và bảo mật Microsoft, Cisco, ảo hóa VMware,... Blog được lập ra với phương diện cá nhân nên chắc sẽ không tránh khỏi nhiều sai sót. Mong được sự góp ý của tất cả các bạn.

You may also like...