VMware Workstation 15.0 – Phần mềm ảo hóa số 1 thế giới

Workstation 15 Pro and Player are Now Available!

Download Now

Workstation Pro                 Workstation Player 

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, đội ngũ VMware Workstation rất tự hào thông báo về phiên bản mới VMware Workstation 15 Pro và VMware Workstation 15 Player, phần mềm tạo máy ảo hàng đầu cho máy tính Windows và Linux.

Với các tính năng dành cho nhà phát triển và CNTT, cũng như nhiều cải tiến tổng thể, đây là một trong những bản phát hành lớn nhất của nhà phát triển. Một số điểm nổi bật ưa thích của chúng tôi bao gồm hiện đại hóa giao diện người dùng của chúng tôi với hỗ trợ 4K và HiDPI, một API REST hoàn toàn mới, DirectX 10.1 và One-Click SSH vào một máy ảo Linux.

VMware Workstation Pro 15 có gì mới?

API REST mới của thương hiệu

Thú vị nhất đối với nhà phát triển là bổ sung một API REST mới. API này được giới thiệu rất giống trong Fusion 10 năm ngoái đã được đưa đến nền tảng Workstation. REST API cho phép người dùng tự động hóa các tác vụ VM như là một phần của quy trình làm việc rộng hơn. Nhanh chóng chỉ huy Workstation để triển khai, cấu hình và tiêu diệt các máy ảo một cách nhanh chóng để tăng tốc nhanh quá trình phát triển và thử nghiệm.

 

 

Điều khiển máy ảo bằng JSON qua HTTP/S để tự động hóa tất cả mọi thứ, cục bộ hoặc từ xa

Phiên bản 1.2 của API thêm các điều khiển mới để quản lý chuyển tiếp cổng NAT và MAC tới các ràng buộc IP DHCP, cho phép người dùng tạo các mô phỏng mạng ảo phức tạp bằng cách sử dụng JSON chuẩn trên HTTP/S.

Giao diện cập nhật

Workstation Pro và Player có một khuôn mặt hoàn toàn mới, hỗ trợ độ phân giải màn hình HiDPI 4K mới nhất cho cả kích thước Host (UI) và Guest (desktop). Với hơn 500 biểu tượng tính năng mới cũng như các biểu tượng sản phẩm được cập nhật, gia đình Workstation chưa bao giờ trông đẹp như vậy.Máy trạm hoàn toàn mới trong 4K

Chế độ Stretch

Giờ đây, khách hàng có thể được ‘Kéo dài’ để vừa màn hình với DPI cao hơn mà không cần điều chỉnh độ phân giải của khách: cửa sổ bảng điều khiển có thể lớn hơn và dễ đọc hơn, và hệ điều hành cũ hơn có độ phân giải thấp hơn.

One-Click-SSH vào Linux VM

Nếu bạn đang sử dụng Windows 10 phiên bản 1803 trở lên, bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào tính năng ‘One-Click-SSH’ mới để nhanh chóng mở một trình bao an toàn tới một máy ảo Linux. Tính năng này cũng hoạt động với các máy chủ vSphere, ESXi và Workstation được kết nối từ xa (yêu cầu kết nối mạng trực tiếp tới IP của máy ảo).

Công cụ đồ họa tăng tốc phần cứng 3D nâng cao: DirectX 10.1

Điểm mới trong Workstation là khả năng Direct3D 10.1, cho phép các game và ứng dụng yêu cầu DirectX 10.1 chạy ở nơi mà trước đây chúng không thể. D3D 10.1 là một bước quan trọng ngoài D3D 10 vì nó bổ sung thêm các Ant-Aliasing và Geometry shader, và phục vụ như một dự phòng cho nhiều game và ứng dụng DX11 nếu không sẽ không chạy.

Hỗ trợ vSphere 6.7 + Chế độ xem máy chủ và cụm

Workstation 15 hỗ trợ các máy chủ ảo ESXi 6.7 cũng như triển khai vCenter Server Appliance 6.7 với trình hướng dẫn triển khai vCSA.

Khi được kết nối với các môi trường vSphere từ xa, Workstation giờ đây có nhận thức về Trung tâm dữ liệu, Máy chủ và các cụm, để có khả năng hiển thị cao hơn trong các cấu trúc liên kết môi trường từ xa.

Và đó không phải là tất cả …

Workstation cũng sử dụng Virtual Hardware Platform Version 16, bao gồm nhiều cập nhật xung quanh Performance, Security và hỗ trợ các công nghệ phần cứng và phần mềm mới nhất, bao gồm:

  • Cải thiện hiệu suất thiết bị Virtual NVMe
  • Sửa lỗi bảo mật quan trọng (Spectre, Meltdown và L1TF)
  • Mô-đun nền tảng đáng tin cậy ảo
  • Khởi động an toàn của UEFI
  • IOMMU
  • Hỗ trợ VBS (Device Guard, Credential Guard) (chỉ dành cho khách)

Điều khiển mạng ảo (Chỉ dành cho máy trạm Pro)

Mô phỏng mạng : Workstation Pro có thể giới thiệu độ trễ, cũng như mất gói và giới hạn băng thông trên lưu lượng truy cập đến và đi cho mỗi NIC ảo.

Đổi tên mạng : Workstation Pro cho phép người dùng đổi tên mạng cho cá nhân và tổ chức.

Bảo mật dựa trên ảo hóa

VMware Workstation 15 Pro và Player có thể cung cấp một desktop ảo được quản lý an toàn, có khả năng chạy công nghệ bảo mật dựa trên ảo hóa mới nhất như Device Guard và Credential Guard bằng cách cung cấp một nền tảng phần cứng ảo tương thích. (Chỉ hỗ trợ khách)

Workstation 15 chứa một loại thiết bị Mô-đun nền tảng tin cậy ảo, cũng như UEFI Secure Boot và IOMMU, là các yêu cầu cho một số ứng dụng bảo mật và điều khiển chính sách như BitLocker.

Workstation cũng hỗ trợ các hypervisors bên thứ ba “lồng nhau” và các chức năng bảo mật dựa trên hypervisor, vì vậy các tính năng như Core Isolation và Hyper-V sẽ chạy trong các máy ảo được hỗ trợ.

Key Bản quyền VMware Workstation Pro 15

Dưới đây mình chia sẻ 1 ố key dùng cho các bạn

GG70H-0FD5H-088GQ-44WQC-WP0D0
ZU3HH-FAZ90-H84GQ-RYQZE-QL2YD
CF19H-4KG05-485VY-0PX5T-PY0F8
GZ582-6MX0Q-M88AP-VXXE9-ZV2R0
FU310-DKW8P-0816Z-3EPG9-NY0G0

Tổng kết

Trên đây mình đã giới thiệu với các bạn phần mềm VMware Workstation 15 Pro – phần mềm tạo máy ảo số 1 thế giới. Mình cũng đang sử dụng nó vào mục địch học tập nghiên cứu và giảng dạy.

Đặng Đình Công

Mình là Đặng Đình Công. Công việc hiện tại của mình là quản trị viên hệ thống mạng máy tính. Hiện tại mình đang học, nghiên cứu và làm việc về mảng hệ thống và bảo mật Microsoft, Cisco, ảo hóa VMware,... Blog được lập ra với phương diện cá nhân nên chắc sẽ không tránh khỏi nhiều sai sót. Mong được sự góp ý của tất cả các bạn.

You may also like...