Sypex Dumper 2 – Công cụ backup dữ liệu tuyệt vời

Việc sao lưu dữ liệu thường xuyên là điều rất cần thiết với bất kỳ Webmaster nào. Dù bạn có tin tưởng vào khả năng bảo mật, uptime, độ ổn định của nhà cung cấp hosting đến mấy thì tự thân sao lưu định kỳ là việc chưa bao giờ thừa. BKNS khuyên bạn hãy chủ động sao lưu dữ liệu thường xuyên thành 1 thói quen, ít nhất 1 lần/tuần.

Sao lưu và phục hồi dữ liệu thì Webmaster nào cũng biết rồi và đều có cách riêng cho mình. Bài này BKNS muốn giới thiệu 1 cách Sao lưu, phục hồi dữ liệu cực kì đơn giản với công cụ Sypex Dumper 2.

Sypex Dumper 2 là công cụ có chức năng sao lưu, phục hồi dữ liệu databases rất nhanh gọn, đơn giản, tiện lợi. Công cụ này tích hợp sẵn chức năng nén databases dưới dạng tar.gz nên dung lượng file backup nhận được nhẹ hơn rất nhiều nếu xuất ra .sql như các công cụ khác.

Hướng dẫn sử dụng

1. Tải công cụ Sypex Dumper 2
2. Upload file SypexDumper_2011.zip vào thư mục public_html rồi giải nén thông qua công cụ File Manager của hosting. Thư mục sxd được giải nén chính là thư mục của Sypex Dumper 2.
3. Chmod 2 file cfg.php và ses.php về 666.
4. Mở đường dẫn tới thư mục sxd. Ví dụ: http://domain.com/sxd
5. Nhập thông tin đăng nhập cơ sở dữ liệu databases (Database username & Database password). Đăng nhập thành công sẽ hiện ra giao diện tương tự như sau.

6. Để backup: vào mục Export chọn tên database cần backup, chọn mức độ nén, mức độ Gzip 7 là phù hợp đa số database. Sau đó nhấn Execute và đợi đến khi hoàn thành.

7. Để restore: vào mục Import chọn tên database cần restore, chọn file .tar.gz đã backup. Sau đó nhấn Execute và đợi đến khi hoàn thành.

Chú ý: File backup được lưu tại thư mục backup. BKNS khuyến cáo bạn hãy tải file về lưu trữ trên máy tính để đảm bảo. Đối với những database có dung lượng lớn, bạn hãy liên hệ với bộ phận kĩ thuật của BKNS để giúp đỡ bạn backup 1 cách trọng vẹn nhất.

Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ máy chủ ảo bạn có thể tham khảo 2 bài viết hướng dẫn backup cPanel VPS và hướng dẫn backup DirectAdmin VPS.

Đặng Đình Công

Mình là Đặng Đình Công. Công việc hiện tại của mình là quản trị viên hệ thống mạng máy tính. Hiện tại mình đang học, nghiên cứu và làm việc về mảng hệ thống và bảo mật Microsoft, Cisco, ảo hóa VMware,... Blog được lập ra với phương diện cá nhân nên chắc sẽ không tránh khỏi nhiều sai sót. Mong được sự góp ý của tất cả các bạn.

You may also like...