PC Festival 2016: sân chơi công nghệ lớn nhất của sinh viên VN

Sau hơn một tháng phát động Hội thi Kỹ thuật Máy tính “PC Festival 2016”, tính đến thời điểm hiện tại – chỉ còn 2 ngày trước khi vòng sơ loại chính thức khởi tranh, Hội thi đã quy tụ rất nhiều tài năng của các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đúng kế hoạch tổ chức, Lễ khai mạc Hội thi Kỹ thuật Máy tính Lần thứ IX “PC Festival 2016” sẽ diễn ra vào 09h00 ngày 19/03 tại Hệ thống Đào tạo CNTT quốc tế Bachkhoa-Aptech (Tòa nhà HTC 236B & 238 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội). Lễ khai mạc có sự góp mặt của tất cả các bạn sinh viên tham gia và quan tâm tới Hội thi cũng như các đơn vị tài trợ gồm: Công ty TNHH Quốc tế Thủy Linh, Công ty CP Công nghệ Ánh Sáng Việt , Hà Nội Computer và các đơn vị bảo trợ truyền thông gồm: Ybox Việt Nam, báo Tuổi trẻ Thủ đô, Dân trí và Thông tấn xã Việt Nam.

ngay-thi-pc-2016-lan1

PC Festival 2016” được tổ chức gồm 2 vòng thi, bao gồm: Vòng Sơ loại thi trắc nghiệm kiến thức chuyên sâu và lắp ráp demo trên máy diễn ra thành hai đợt, lần lượt vào ngày 19/03 và ngày 02/04/2016 tại Bachkhoa-Aptech; Vòng chung kết gồm phần “Khám phá” – thi lắp ráp nhanh trên thiết bị thật và phần “Định vị” – thi cài đặt cấu hình mạng máy diễn ra vào ngày 09/04/2016 tại Bachkhoa-Aptech (Tòa nhà HTC 236B & 238 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội).

Hội thi đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của những tài năng CNTT trẻ của các trường danh tiếng trên địa bàn thành phố như Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Thành Đô, Đại học Tài nguyên Môi trường, Cao đẳng nghề Công nghệ cao, Cao đẳng nghề Bách khoa… cùng những thành viên ưu tú nhất của Hệ thống Đào tạo CNTT Quốc tế Aptech.

sinh-vien-dang-ky-thi-pc-2016

Các bạn sinh viên háo hức chờ đến lượt đăng ký tham gia Hội thi

Tại thời điểm hiện tại, đã có hơn 20 đội thi đăng ký tham gia vòng sơ loại đợt 1 vào ngày 19/03/2016. Bạn Dương Cao Cường, sinh viên khoa CNTT, Học viện Nông Nghiệp Việt Nam cho biết: “Em rất vui khi biết mình là một trong những người đầu tiên đăng ký tham dự cuộc thi này. Em hi vọng là đội của em cũng sẽ là một trong những đội giành được giải cao nhất. Em rất mong chờ tới ngày Khai mạc và Thi sơ loại để biết đối thủ của mình là ai.”

sinh-vien-dang-ky-pc-2016-02

Gần ngày Khai mạc nhưng số lượng sinh viên đăng ký dự thi vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt

“Đến với Hội thi, thứ duy nhất chúng em mang theo đó chính là sức trẻ và sự liều lĩnh. Chúng em là sinh viên năm nhất nên rất muốn được cọ xát và trưởng thành hơn qua những cuộc thi lớn như thế này. Em xin cảm ơn Bachkhoa-Aptech đã giúp em có cơ hội biến ước muốn đó thành sự thực.”, một bạn sinh viên nữ rụt rè chia sẻ.

Có lẽ chính sức trẻ, chính niềm đam mê CNTT của các bạn sinh viên đã tạo nên sức hút của “PC Festival” trong suốt những năm vừa qua. Chưa dừng lại ở con số 20 đội tham gia vòng sơ loại lần 1, vòng sơ loại đợt 2 vào ngày 02/04/2016 hứa hẹn sẽ mang tới nhiều con số ấn tượng hơn nữa.

Đáp lại những tình cảm và kỳ vọng của các bạn sinh viên, Ban tổ chức đang nỗ lực hoàn thiện các khâu chuẩn bị cuối cùng để Hội thi “PC Festival 2016” thật sự trở thành một sân chơi công bằng và bổ ích.

Ban tổ chức hi vọng rằng, tất cả các đội thi đều có được tâm lý tốt nhất để bước vào chặng đường đua đầu tiên vào ngày 19/03 tới đây.

“PC Festival 2016” vẫn tiếp tục nhận thông tin đăng ký dự thi cho đến hết ngày 31/03/2016. Những đội đăng ký sau vòng loại đợt 1 sẽ tham gia vòng loại đợt hai vào ngày 02/04/2016.

Đặng Đình Công

Mình là Đặng Đình Công. Công việc hiện tại của mình là quản trị viên hệ thống mạng máy tính. Hiện tại mình đang học, nghiên cứu và làm việc về mảng hệ thống và bảo mật Microsoft, Cisco, ảo hóa VMware,... Blog được lập ra với phương diện cá nhân nên chắc sẽ không tránh khỏi nhiều sai sót. Mong được sự góp ý của tất cả các bạn.

You may also like...